จุดมุ่งหมายของหลักสูตร
ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 มีทักษะความเข้าใจ
และใช้เทคโนโลยีดิจิทัล 9 ด้าน คือ
- การใช้งานคอมพิวเตอร์
- การใช้งานอินเทอร์เน็ต
- การใช้งานเพื่อความมั่นคงปลอดภัย
- การใช้โปรแกรมประมวลคำ
- การใช้โปรแกรมตารางคำนวณ
- การใช้โปรแกรมการนำเสนองาน
- การใช้โปรแกรมสร้างสื่อดิจิทัล
- การทำงานร่วมกันแบบออนไลน์
- การใช้ดิจิทัลเพื่อความมั่นคงปลอดภัย
วัตถุประสงค์การเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างวินัย
ระยะแรก
จึงมีเพียง ข้อกำหนดวินัย ตาม พระราชบัญญัติ
ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547
และศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง
และทำแบบทดสอบความรู้ความเข้าใจ
ระยะปีต่อไป ก็จะได้เพิ่ม จรรยาบรรณวิชาชีพ /กฎหมายอื่นๆ เพิ่มเติมเข้าไป
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน บุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
1. มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับเกี่ยวกับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti – Corruption Education)
2. สามารถนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti – Corruption Education) ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน บุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
1. มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับเกี่ยวกับความหมายและประเภทของการทุจริตและผลประโยชน์ทับซ้อน สถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต สามารถวิเคราะห์ถึงผลเสียที่เกิดจากการทุจริต
ต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ
2. มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย กฎระเบียบ มาตรการทางสังคมที่เกี่ยวกับการทุจริตสามารถบอกแหล่งแจ้งเบาะแสการทุจริตได้
3. สามารถประยุกต์ใช้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา
ไปใช้ในชีวิตประจำวัน
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน บุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
1. มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในสถานศึกษา (ITA Online)
2. สามารถนำความรู้ ไปใช้ในการเตรียมข้อมูลเพื่อรองรับ
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในสถานศึกษา (ITA Online)
โครงการพัฒนาทักษะความเช้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
(Digital Literacy Project) เป็นโครงการ ที่สำนักงาน
ก.พ.
และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์กรมหาชน)
ได้มีความตระหนักร่วมกันถึงความจำเป็นในการพัฒนาประเทศ
ไปสู่การเป็นประเทศไทย
4.0 ตามทิศทางและนโยบายของรัฐบาล
และเล็ดเห็นถึงโอกาสและความท้าทาย ของการเปลี่ยนแปลง
ของเทคโนโลยีในโลกยุคปัจจุบัน